Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Lý do Memphis Depay chơi ở vị trí “số 10”?

Memphis Depay phải thi đấu trong vai trò của một hộ công - vị trí “số 10” trong trận gặp Tottenham vừa qua. Lý do đã được HLV Louis van Gaal giải thích.


Khi Memphis Depay đặt chân đến Old Trafford với bản hợp đồng 25 triệu bảng, nhiều cổ động viên Quỷ đỏ đang kỳ vọng tài năng 21 tuổi người Hà Lan sẽ tỏa sáng với vai trò tiền vệ cánh trong sơ đồ 4-3-3 của HLV Louis van Gaal. Bởi ở mùa giải trước Memphis là Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan với 20 bàn ghi được cho PSV Eindhoven khi anh thi đấu ở vai trò chạy cánh trái.

Tuy nhiên, trong trận đấu với Tottenham ngày mở màn giải bong da ngoai hang anh Premier League, chủ nhân mới của chiếc áo số 7 tại Old Trafford đã bất ngờ chơi ở "vị trí số 10" khi được kéo vào trung lộ và chơi trong vai trò hộ công ngay phía sau trung phong cắm Wayne Rooney và Memphis Depay đã chơi khá ấn tượng, góp công đáng kể trong chiến thắng của MU ở ngày ra quân.

Nói về việc để tân binh này đá không phải ở vị trí sở trường, HLV Louis van Gaal lý giải:

“Đó là vị trí mới và Memphis cần phải thích nghi với nó, bởi vì cậu ấy là mẫu cầu thủ đa năng".

"Tất nhiên, chúng ta phải chờ xem liệu Memphis có đáp ứng được yêu cầu khi chơi ở vị trí này hay không bởi hiện tại Ashley Young đang thi đấu rất tốt bên cánh trái. Hiện tại là như vậy, nhưng mọi chuyện có thể sẽ thay đổi trong giai đoạn sắp tới."

ty so truc tuyen

Memphis Depay bất ngờ được HLV Louis van Gaal bố trí ở "vị trí số 10" trong trận gặp Tottenham

"Tôi nghĩ Depay đang khát khao chứng tỏ bản thân. Như tôi từng nói, những cầu thủ trẻ luôn muốn thể hiện phẩm chất của mình và cậu ta sẽ làm tốt hơn trong trận đấu tiếp theo" - Nhà cầm quân người Hà Lan chia sẻ về cậu học trò đồng hương.

Trước khi cập bến Old Trafford hồi tháng 5 vừa qua với bản hợp đồng 25 triệu bảng, Memphis Depay đã có 50 bàn thắng trong 124 trận đấu trong màu áo PSV Eindhoven. Tiền đạo/tiền vệ bong da 21 tuổi này là Vua phá lưới ở giải Eredivisie - Hà Lan mùa giải trước với 20 bàn thắng và giúp PSV lên ngôi vô địch.

Share this

0 Comment to "Lý do Memphis Depay chơi ở vị trí “số 10”?"

Đăng nhận xét