Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Mourinho là ứng cử viên số một thay thế Van Gaal

Sau thất bại trước Norwich City, Louis van Gaal có thể sẽ bị sa thải và Jose Mourinho là ứng cử viên số một cho chiếc ghế HLV trưởng tại MU.


Theo nhiều nhà phân tích của báo ty le bong da The Mirror, HLV người Bồ Đào Nha đang là sự lựa chọn tốt nhất cho Manchester United. Trước tiên, bảng thành tích sau 15 năm theo đuổi sự nghiệp huấn luyện là minh chứng rõ nhất tài năng của ông. Jose Mourinho là một trong số ít những HLV từng trải nghiệm tại 3 giải đấu hàng đầu châu Âu (Anh, Ý và Tây Ban Nha) và đều giành được vô số danh hiệu cùng nhiều đội bóng khác nhau.


Jose Mourinho nhiều khả năng sẽ thế chỗ Louis van Gaal tại MU

Không những thế, MU hiện tại như một “viên ngọc thô” với đội hình được đầu tư mạnh mẽ hồi đầu hè, trong khi Jose Mourinho lại tỏ ra đặc biệt xuất sắc trong việc gắn kết các cầu thủ. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ hào hứng khi được làm việc cùng Anthony Martial hay Depay, những cầu thủ trẻ triển vọng của nền bóng đá thế giới.

Ngược lại, Wayne Rooney cũng đang cần sự thay đổi để hồi sinh và rất có thể Mourinho sẽ khiến anh ghi bàn trở lại như những gì ông làm được với Diego Milito thời còn dẫn dắt Inter Milan.

Về phương diện cá nhân, Jose Mourinho có thể sẽ nhận lời làm HLV trưởng của MU khi ông tuyên bố muốn quay trở lại càng sớm càng tốt. Sau khi bị Chelsea sa thải hồi giữa tuần, gia nhập MU để tìm kiếm cơ hội trả thù là một lựa chọn hợp lý. Không những thế, Pep Guardiola cũng đang trên đường tới Manchester City và Mourinho sẽ không bỏ qua cơ hội đối đầu với cựu HLV Barcelona tại Ngoại hạng Anh.


Mourinho sẽ lại đối đầu với Pep Guardiola tại Ngoại hạng Anh?

Tuy nhiên, có khá nhiều trở ngại nếu Jose Mourinho tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng do Louis van Gaal để lại. CĐV của MU la ó Louis van Gaal vì chiến thuật chặt chẽ thái quá nhưng đừng quên rằng Jose Mourinho cũng chọn phòng ngự là yếu tố ưu tiên hàng đầu. Thương hiệu bóng đá thực dụng của chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đem về nhiều thành công và chắc hẳn ông sẽ không thay đổi khi cập bến Old Trafford.

Không chỉ có vậy, theo nhiều nhà phân tích của bao bong da The Mirror, Jose Mourinho rất giỏi sử dụng những cầu thủ ngôi sao nhưng lại vô tình “dập tắt” những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB. Chelsea có khá nhiều cầu thủ trẻ chất lượng được ký hợp đồng chuyên nghiệp nhưng tất cả đều ít có cơ hội thể hiện mình.

Hiện tại trong đội hình của The Blues có duy nhất John Terry là sản phẩm “cây nhà lá vườn” có được suất đá chính và điều này dường như đi ngược lại với truyền thống của MU.

Trong bối cảnh Pep Guardiola đang rất gần Man City và Carlo Ancelotti đến Bayern, Jose Mourinho là sự lựa chọn khả dĩ nhất cho MU nếu không muốn tiếp tục trượt dài trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên hoàn cảnh hiện tại của cựu HLV Chelsea cũng không khác Louis van Gaal khi cả 2 đều bất lực trong việc vực dậy đội bóng của mình.

Ban lãnh đạo của MU cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bổ nhiệm Jose Mourinho cho cương vị huấn luyện trưởng và chính chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng phải thay đổi nếu muốn gặt hái thành công cùng Quỷ đỏ.

Báo thể thao Việt Nam

Share this

0 Comment to "Mourinho là ứng cử viên số một thay thế Van Gaal "

Đăng nhận xét