Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Những điểm đáng chú ý trước vòng 30 La Liga

Real vẫn đang miệt mài bám đuổi Barca và Atletico trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên ở vòng 30, trong khi hai đối thủ đều có lịch thi đấu "dễ thở" thì thầy trò Zinedine Zidane lại đứng trước nguy cơ "ngã ngựa".



"Cơn ác mộng" hiện về

Ngày 9/11/2015, Real Madrid hành quân đến sân Sanchez Pizjuan đối đầu Sevilla với tư cách đội đầu bảng La Liga. Tuy nhiên, sự thiếu vắng Karim Benzema, cùng một ngày thi đấu tệ hại của hàng thủ đã khiến "đội bóng Hoàng gia" chịu thất thủ với ket qua bong da truc tuyen 2-3 chung cuộc. Trận thua đầu tiên ở La Liga, đồng thời đánh dấu chuỗi ngày Ronaldo và đồng đội sa sút không phanh.

Gần 4 tháng sau, Real tái ngộ Sevilla mà không còn Rafael Benitez trên băng ghế huấn luyện, thay vào đó là một Zinedine Zidane non nớt.



Ở lượt đi, Real từng thất bại đau đớn trước Sevilla

Rõ ràng, các CĐV Real có lí do để lo lắng cho đội bóng con cưng. Kể từ khi lên nắm quyền, huyền thoại 43 tuổi mới mất điểm đúng 2 trận tại La Liga nhưng đều trước những đội bóng khó chịu như Atletico và Real Betis.

Trong khi đó, Sevilla chắc chắn không phải Celta Vigo hay Las Palmas để "đội bóng Hoàng gia" dễ dàng bắt nạt. Thậm chí nếu duy trì phong độ như hiện tại (thua 1/5 trận gần nhất ở La Liga, vừa giành quyền lọt vào tứ kết Europa League), khả năng thầy trò Unai Emery làm nên bất ngờ trên Bernabeu rất có thể xảy ra.

Hy vọng mong manh

Cũng như Real, Barca sẽ phải đụng độ một đội bóng thuộc top 5 La Liga ở vòng 30, đó là Villarreal. Chỉ có điều, theo các báo bong da 24h đưa tin, thầy trò Luis Enrique lại không "sợ" đối thủ này như Real "sợ" Sevilla.



Villarreal không phải đội bóng yếu, nhưng lại cực kì "sợ" Barca

Lần cuối cùng "Tàu ngầm vàng" đả bại nhà ĐKVĐ đã diễn ra từ năm... 2007. Tính ra trong 5 trận gần nhất, đội chủ sân El Madrigal cũng thua tuyệt đối. Trong khi đó, thầy trò Enrique vẫn chưa hết hưng phấn sau khi vượt qua Arsenal giành vé vào tứ kết Champions League - trận đấu mà "tam tấu" MSN (Messi, Suarez, Neymar) đều ghi bàn. Một chiến thắng là mục tiêu tối thượng với "Gã khồng lồ xứ Catalunya".

So với Barca và Real, Atletico "dễ thở" hơn cả bởi ở vòng 30 La Liga, thầy trò Diego Simeone chỉ phải đụng độ Sporting Gijon - CLB đang đứng áp chót bảng xếp hạng.

  • Cập nhật lich thi dau hom nay và ngày mai: Ngoại Hạng Anh, Tây Ban Nha, Cup C1, và các trận cầu đỉnh cao.

Báo thể thao Việt Nam

Share this

0 Comment to "Những điểm đáng chú ý trước vòng 30 La Liga"

Đăng nhận xét